“NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG BẰNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ” - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ LONG BIÊN
Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên đã tổ chức thành công khóa học "Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng giao tiếp hiệu quả" dành cho 60 cán bộ quản lý (CBL) và nhân viên vào ngày 27/05 và 28/05/2024. Khóa học nhằm trang bị cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ đó góp phần gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với công ty.
Khóa học được thiết kế với mục tiêu cụ thể, rõ ràng:
- Thấu hiểu tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng: Nắm bắt những nhận thức quan trọng về vai trò của chăm sóc khách hàng trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay.
- Xác định yếu tố then chốt làm khách hàng hài lòng: Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong thời đại công nghệ số.
- Nắm vững kỹ năng giao tiếp hiệu quả: Áp dụng thành thạo các kỹ năng lắng nghe chủ động, trình bày theo mô hình EB2C và xử lý khiếu nại của khách hàng một cách chuyên nghiệp.
Nội dung khóa học được chia thành hai phần chính, bao gồm tìm hiểu tồng quan về trải nghiệm khách hàng và Gia tăng trải nghiệm khách hàng bằng giao tiếp hiệu quả.
Ở phần thứ nhất của khóa học, các học viên được giải thích rõ ràng các khái niệm: Chăm sóc khách hàng (CC), Dịch vụ khách hàng (CS), Hành trình khách hàng (CJ) và Trải nghiệm khách hàng (CX), đồng thời xác định 3 yếu tố then chốt làm khách hàng hài lòng và phân tích hành vi khách hàng và xây dựng bản đồ hành trình trải nghiệm khách hàng.
Ở phần thứ hai của khóa học, các học viên sẽ có cơ hội nắm vững tiêu chuẩn của 3 kỹ năng: Lắng nghe chủ động, Trình bày theo EB2C và Xử lý than phiền, đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp qua các tình huống thực tế và bài tập nhóm.
Để nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức, học viên được tham gia các hoạt động thực tế sôi nổi như kể chuyện dựa trên hình ảnh và dữ liệu được cung cấp, thi phân biệt 4 khái niệm: CC, CS, CJ, CX hay giải mã mật thư để tìm ra 3 yếu tố làm khách hàng hài lòng.
Khóa học đã phần nào nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đối với sự thành công của doanh nghiệp, giúp các CB-NV tham gia nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để giao tiếp hiệu quả với khách hàng và có khả năng áp dụng các kỹ năng đã học vào thực tế công việc, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.
Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên tin tưởng rằng, khóa học "Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng giao tiếp hiệu quả" đã góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc cho đội ngũ nhân viên trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ đó góp phần gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với công ty.